Làm thế nào để bảo vệ các tiện ích của bạn từ kẻ lừa đảo

Tội phạm mạng liên tục săn lùng dữ liệu cá nhân của người khác. Họ tấn công điện thoại, máy tính bảng và máy tính với sự trợ giúp của phần mềm độc hại, thu hút thông tin bí mật từ khách hàng ngân hàng với các thủ thuật kỹ thuật xã hội. Chúng tôi cho bạn biết làm thế nào để bảo vệ sự riêng tư của bạn và chống lại những kẻ xâm nhập.

Những dữ liệu nào kẻ lừa đảo cần?

Chìa khóa để tiền trong tài khoản của bạn có thể là các chi tiết thẻ, bao gồm cả ngày hết hạn, ba chữ số từ doanh thu, cũng như mật khẩu và mã số từ các thông báo của ngân hàng. Hoặc đăng nhập và mật khẩu từ ngân hàng trực tuyến của bạn và các ứng dụng khác và tài khoản cá nhân mà thông tin thanh toán được liên kết.

Những kẻ lừa đảo thu hút dữ liệu bí mật với sự trợ giúp của kỹ thuật xã hội và lừa đảo.Họ thường gửi tin nhắn với các liên kết đến phần mềm độc hại hoặc các tập tin có chứa virus. Với sự giúp đỡ của họ, tội phạm mạng hy vọng sẽ có được quyền truy cập từ xa vào các tiện ích và ăn cắp dữ liệu bí mật từ họ.

Ngân hàng không bồi thường cho bất cứ điều gì nếu người mình thông báo cho những kẻ lừa đảo thông tin bí mật hoặc tự nguyện cài đặt một chương trình phần mềm gián điệp.

Làm thế nào để bảo vệ thiết bị khỏi tội phạm mạng?

Thực hiện theo các quy tắc chính của vệ sinh mạng.

Sử dụng antivirus

Cài đặt chương trình chống virus trên tất cả các tiện ích bạn sử dụng. Sau đó, kẻ lừa đảo sẽ không thể để có được giữ của các dữ liệu từ thiết bị của bạn, ngay cả khi bạn bấm vào một liên kết độc hại. Điều chính là không quên cập nhật các hệ thống an ninh.

Liên tục cập nhật hệ thống


Những kẻ tấn công luôn tìm kiếm các lỗ hổng trong phần mềm và ứng dụng, và các nhà sản xuất thường xuyên phát hành bản cập nhật và tăng cường bảo vệ chống virus. Vì vậy, điều quan trọng là luôn luôn sử dụng phiên bản mới nhất của chương trình. Trong cài đặt của tiện ích của bạn, tìm chức năng cập nhật tự động và bật nó lên. Hack một thiết bị cập nhật là khó khăn hơn nhiều.

Chỉ tải về các ứng dụng đã được chứng minh

Tải ứng dụng từ các nguồn đáng tin cậy. Ví dụ: đối với điện thoại và máy tính bảng iOS – Từ AppStore, Cho Android – từ Google Play. Trước khi tải về, đọc các ý kiến của người dùng khác trên các diễn đàn hồ sơ để tìm hiểu trước về những rủi ro có thể sử dụng chương trình. Và cũng đảm bảo rằng nó đang tích cực cập nhật bởi các nhà phát triển – các cửa hàng chính thức thường chỉ ra ngày của những thay đổi cuối cùng.

Nếu bạn đã tải về một ứng dụng, nhưng không sử dụng nó ở tất cả, nó là tốt hơn để xóa nó. Điều gì sẽ xảy ra nếu anh ta có phòng thủ mạng yếu? Giảm nguy cơ hack thiết bị của bạn.

Không cài đặt chương trình theo yêu cầu của người lạ

Nó không chỉ là các ứng dụng độc hại mà đặt ra một mối đe dọa. Đôi khi những kẻ lừa đảo sử dụng các chương trình truy cập từ xa hợp pháp để điều khiển thiết bị thay mặt bạn.

Với sự giúp đỡ của các chương trình truy cập từ xa, bọn tội phạm có thể đọc tin NHẮN SMS từ ngân hàng với mã số bí mật và mật khẩu, đăng nhập vào ngân hàng trực tuyến của bạn, chuyển tiền hoặc phát hành một khoản vay thay mặt bạn.

Nghiên cứu cài đặt bảo mật của bạn

Khi cài đặt ứng dụng, chú ý đến các thiết lập bảo mật. Là nó thực sự cần thiết để chia sẻ một danh sách các địa chỉ liên lạc hoặc định vị địa lý của bạn với chương trình?

Cho phép truy cập chỉ khi nó là thực sự cần thiết: ví dụ, vị trí là cần thiết cho các ứng dụng taxi, nhưng nó hầu như không quan trọng đối với lịch nhiệm vụ. Nếu bạn không hài lòng với các yêu cầu về quyền truy cập, hãy chọn một ứng dụng khác.

Khi thỏa thuận người dùng được cập nhật trong chương trình, không vội vàng chấp nhận các điều khoản ngay lập tức – đầu tiên nghiên cứu chúng một cách cẩn thận.

Chọn mật khẩu phức tạp

Mật khẩu phải bao gồm ít nhất tám ký tự: số, chữ thường và chữ hoa, ký tự đặc biệt. Tốt hơn là không sử dụng các từ phổ biến và chữ viết tắt nổi tiếng. Không có ngày sinh, tên và họ. Mật khẩu nên khác nhau cho mỗi tài khoản-không lặp lại chính mình. Và nhập mật khẩu một lần nữa bằng tay mỗi lần – không lưu nó cho đầu vào tự động.

Nếu có thể, thiết lập nhận dạng kép: sau đó, ngoài việc nhập mật khẩu, hệ thống sẽ yêu cầu xác nhận nhập cảnh mỗi lần sử dụng mã ngay lập tức đi kèm TRONG tin NHẮN SMS, thông báo đẩy hoặc địa chỉ email.

Làm thế nào tôi có thể bảo mật dữ liệu của tôi trong trường hợp điện thoại của tôi bị mất tích?

Những rủi ro này cần được xem xét trước. Thực hiện theo ba bước:


  1.  Bật khóa lên. Để bảo vệ thiết bị của bạn, hãy bật khóa màn hình tự động. Sử dụng mật khẩu, DẤU vân tay hoặc Face ID – chức năng nhận dạng khuôn mặt của chủ sở hữu.
  2.  Thiết lập theo dõi. Cài đặt một chương trình cho phép bạn theo dõi từ xa vị trí của thiết bị. Trong trường hợp trộm cắp hoặc mất mát, bạn sẽ có thể nhìn thấy nơi tiện ích của bạn được đặt, kết nối với nó và thậm chí từ xa xóa tất cả các thông tin từ nó. Ví dụ: các thiết bị Dựa Trên Android có Chức năng Tìm Kiếm Điện thoại Của Google Find My Device, Các thiết bị Samsung Có Tùy chọn Samsung Find My Mobile tương tự và các thiết bị iOS có Find my iPhone. Hãy chắc chắn để kích hoạt chúng trước trong các thiết lập tiện ích.
  3.  Tạo bản sao lưu. Thường xuyên thực hiện một "sao lưu" - sao lưu dữ liệu của bạn. Tùy chọn này cho phép bạn lưu cấu hình cài đặt thiết bị, tất cả các ứng dụng và các thông tin khác. Điều này sẽ giúp bạn khôi phục dữ liệu từ điện thoại bị mất hoặc bị đánh cắp nhanh hơn và chuyển nó sang điện thoại mới.

Tôi nên làm gì nếu điện thoại của tôi bị đánh cắp?


Nếu bạn đã mất điện thoại với một số được liên kết với tài khoản ngân hàng của mình, hãy hành động như thể bạn đã mất thẻ. Gọi đường dây nóng của ngân hàng hoặc chạy đến chi nhánh của nó và yêu cầu chặn tất cả các thẻ, ngân hàng di động và trực tuyến.

Sau đó, chỉ trong trường hợp, hãy gọi số của bạn: có lẽ ai đó đã tìm thấy điện thoại và sẵn sàng trả lại cho bạn.

Nếu thiết bị bị đánh cắp, hãy viết một tuyên bố cho cảnh sát về hành vi trộm cắp. Lấy một bản sao có chứng nhận của tuyên bố này – nó có thể là cần thiết tại ngân hàng nếu bọn tội phạm quản lý để hack điện thoại và ngân hàng trực tuyến và ăn cắp tiền từ tài khoản.

Điều gì sẽ xảy ra nếu những kẻ lừa đảo hack điện thoại bị đánh cắp và rút tiền từ tài khoản?

Trong trường hợp này, bạn có thể dựa vào bồi thường chỉ trong hai điều kiện:
  1.  Bạn không vi phạm các quy tắc an ninh. Ví dụ, họ không thông báo cho những kẻ lừa đảo dữ liệu thẻ bí mật, tên người dùng và mật khẩu từ ngân hàng trực tuyến, thiết bị của bạn đã được mật khẩu bảo vệ tại thời điểm trộm cắp, như là tất cả các ứng dụng mà thông tin thanh toán được liên kết.
  2.  Bạn đã thách thức việc ghi-off trong thời gian-không muộn hơn ngày hôm sau sau khi bạn nhận được một thông báo từ ngân hàng về một hoạt động mà bạn không cam kết.
  3.  Để bù đắp cho những tổn thất, càng sớm càng tốt, viết một tuyên bố cho ngân hàng rằng các giao dịch đã diễn ra mà không có sự đồng ý của bạn, yêu cầu một cuộc điều tra nội bộ và hoàn lại tiền. Nhấn mạnh rằng bạn đã tuân theo các quy tắc về vệ sinh mạng. Và đính kèm một bản sao của tuyên bố trộm cắp điện thoại mà bạn đã thực hiện cho cảnh sát.

Nếu một khoản vay đã được ban hành cho bạn, sau đó yêu cầu ngân hàng làm mất hiệu lực hợp đồng với một ứng dụng riêng biệt. Yêu cầu hoãn việc bắt đầu thanh toán cho vay cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất. Trong trường hợp ngân hàng không đồng ý trì hoãn thanh toán, nó là tốt hơn để làm cho họ để không làm hỏng lịch sử tín dụng của bạn. Khi hợp đồng bị hủy bỏ, bạn sẽ có thể yêu cầu bạn được trả lại.

Nếu bạn đã tuân thủ tất cả các yêu cầu bảo mật, nhưng ngân hàng không lắng nghe lập luận của bạn, khiếu nại về nó để tiếp nhận trực tuyến của ngân hàng.